AASC: Nâng tầm kiểm toán Việt

Việc đổi tên Công ty Kiểm toán AASC thành Hãng Kiểm toán AASC nhằm mục tiêu thu hẹp khoảng cách với nhóm công ty kiểm toán Big 4 đang hoạt động trên thị trường, nâng tầm kiểm toán Việt. Đó là chia sẻ của ông Ngô Đức Đoàn, Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng giám đốc Hãng kiểm toán AASC.

Các hãng kiểm toán Big 4 đang gia tăng sự hiện diện tại Việt Nam . Nhiều ý kiến cho rằng, các doanh nghiệp kiểm toán Việt Nam đang phải đối mặt với một cuộc cạnh tranh không cân sức. Là công ty kiểm toán Việt có quy mô lớn nhất sau Big 4, ông nghĩ sao về điều này?

AASC đã và đang hợp tác với các công ty kiểm toán Big4 và một số công ty kiểm toán vừa và nhỏ. Chúng tôi quan niệm, việc hợp tác giữa các công ty kiểm toán sẽ đem lại nhiều lợi ích cho các bên, giúp tăng cường chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng; củng cố và nâng cao niềm tin của công chúng và gia tăng doanh số kiểm toán v..v..

Nếu buộc phải cạnh tranh, AASC sẽ không chọn cách cạnh tranh đối đầu, mà sẽ tìm kiếm những lĩnh vực, những phân khúc thị trường ít cạnh tranh hơn mà mình có ưu thế để phát triển.

Mới đây, AASC đã đổi tên thành Hãng Kiểm toán AASC và thay đổi nhận diện thương hiệu. Lý do của sự chuyển động này là gì, thưa ông?

Qua 22 năm hoạt động trong lĩnh vực kiểm toán và tư vấn tài chính kế toán tại Việt Nam, AASC đã khẳng định được uy tín, thương hiệu trên thị trường, quy mô hoạt động của Công ty ngày càng lớn mạnh. Để phù hợp với quy mô hoạt động cũng như hướng tới mục tiêu hội nhập về kế toán, kiểm toán trong khu vực và thế giới, chúng tôi đã quyết định đổi tên Công ty thành Hãng Kiểm toán AASC.

Dù thay đổi về tên gọi, nhưng Hãng Kiểm toán AASC vẫn gìn giữ, phát huy những giá trị truyền thống, giá trị cốt lõi của AASC, 1 trong 2 công ty dịch vụ kế toán, kiểm toán Việt Nam đầu tiên được thành lập.

Ông có thể cho biết những hiệu ứng sau khi Công ty thay đổi thương hiệu?

Đến nay, sau khoảng 2 tháng công bố tên gọi mới và thành lập công ty thành viên (Công ty Tư vấn ACG), ghi nhận ban đầu là niềm tin và mức độ tín nhiệm của khách hàng đối với AASC ngày càng được củng cố. Bên cạnh các khách hàng truyền thống, đã có các khách hàng mới đến với AASC, giúp gia tăng thị phần kiểm toán cho AASC. Nhiều khách hàng đã đề nghị AASC cung cấp các dịch vụ tư vấn về tài chính, quản lý, quản trị...

Chúng tôi đang thực hiện kế hoạch lan tỏa thương hiệu AASC đối với các dịch vụ cung cấp, về nhân lực, về quy mô, về hình ảnh và vị thế trong ngành. Mục tiêu của AASC là giữ vững vị thế “cánh chim đầu đàn” của hệ thống công ty kiểm toán nội địa, thu hẹp dần khoảng cách với nhóm các công ty kiểm toán Big 4 đang hoạt động tại Việt Nam, nâng tầm kiểm toán Việt, đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế nước nhà.

td_mvc943
AASC: Nâng tầm kiểm toán Việt. Cùng với sự hội nhập sâu rộng của nền kinh tế, kiểm toán Việt Nam ngày càng có vai trò quan trọng và đang có sự hội nhập mạnh mẽ cả về chất lượng, cũng như thương hiệu.